Ăn mặc luộm thuộm, nói năng ấp úng lí nhí, thiếu khả năng diễn đạt và thuyết phục, cư xử mất lịch sự hoặc như trẻ con, tính cách đại khái… Các sếp không bao giờ để tâm đến những người như thế khi có ý định đề bạt ai đó.
Chưa xác định được vì sao công ty nên đề bạt bạn cho vị trí mới
Nhân viên được thăng cấp chính là hình thức công ty trọng dụng người tài, đưa họ lên cấp quản lý cao hơn để họ phát huy tối đa khả năng, đem lại lợi nhuận cho công ty. Nếu bạn không chỉ ra được những giá trị bạn có thể đem lại cho công ty khi đứng ở vị trí mới này biết cách nhấn mạnh kỹ năng, kiến thức sâu rộng của bạn thì bạn khó có thể leo được lên vị trí đó.
Sử dụng mánh khóe và toan tính
“Cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra”. Đó là điều tất yếu. Mọi sự toan tính, giả vờ, mánh khóe chỉ có “tác dụng” tạm thời. Thành công nên được xây dựng và phát triển nhờ uy tín và sự chân thành dù trong hoàn cảnh nào.
Thiếu tầm nhìn
Các sếp ở trên muốn biết bạn có kế hoạch hay ý tưởng gì để giúp cho công ty khi rơi vào khủng hoảng trầm trọng nhất. Bởi vì họ cho rằng những người giỏi là những người phải có tầm nhìn xa và rộng, nếu bạn không đưa ra được những ý tưởng mới mẻ và thuyết phục thì không thể có được vị trí cao.
Nghĩ rằng thăng tiến chỉ là có chức vị cao hơn
Nhiều người sai lầm khi nghĩ rằng bởi vì họ làm tốt công việc hiện tại và khiến sếp hài lòng thì họ sẽ được đề bạt vị trí mới. Nhưng đó không phải những gì mà các sếp nghĩ, họ thăng cấp cho một nhân viên khi họ thấy kết quả làm việc của nhân viên này vượt quá sự mong đợi của họ. Ngoài ra, họ thấy nhân viên này sẵn sàng và vui vẻ để đảm nhận thêm những trách nhiệm mới, nhiều và nặng nề hơn trong công việc.
Quá lạm dụng các cụm từ hoa mỹ khi nói về quan điểm của bạn với các sếp
Khi được thảo luận với sếp về vấn đề thăng tiến, nếu bạn chỉ nói rằng “tôi rất vui khi sự nghiệp của mình được lên một nấc thang mới” thì sẽ không có hiệu quả bằng “Tôi cam kết sẽ làm mọi thứ có thể để giúp công ty ngày càng phát triển và thành công.”
Hãy nhớ rằng việc thăng tiến không phải là sự định đoạt của số phận. Để leo lên được cao hơn, bạn cần những kế hoạch tỉ mỉ, bằng chứng về năng lực của bạn, kiến thức và thái độ của bạn trong công việc. Nó là sự gộp lại của tất cả những gì bạn thể hiện trong thời gian qua.